Thứ Hai, 28 tháng 2, 2011

Quy chế hoạt động của Hội đồng hương Hải Cường

1, NGUYÊN TẮC CHUNG:

- Hội đồng hương Hải Cường tại TP. HCM và các tỉnh lân cận là một thành viên của Hội đồng hương Hải Hậu, tỉnh Nam Định . Đây là một tổ chức quần chúng rộng rãi nhằm tập hợp đông đảo bà con, anh em quê Hải Cường đang công tác, sinh sống, làm ăn tại TP.HCM và các tỉnh lận cận,
 không phân biệt giàu, nghèo, tôn giáo, dân tộc, không phân biệt già, trẻ hay trai gái, dâu rể, không phân biệt người định cư lâu năm hay người mới tạm trú...Nếu có tâm huyết và nguyện vọng, đều có thể kết nạp làm Hội viên chính thức của Hội đồng hương Hải Cường.
- Hội đồng hương Hải Cường tại TP. HCM và các tỉnh lân cận, mỗi năm họp toàn thể hội viên 01 lần vào sáng chủ nhật tuần cuối tháng giêng âm lịch hàng năm, nhằm gặp mặt chúc Tết đầu năm, tổng kết công tác hội năm đã qua và bàn phương hướng công tác Hội năm tới.

II, NHỮNG NGUYÊN TẮC CỤ THỂ:

PHẦN 1 : HỘI VIÊN
Điều 1: Tất cả bà con, anh em quê Hải Cường ( không phân biệt trai gái, dâu rể) đang công tác, sinh sống, làm ăn tại TP.HCM và các vùng lân cận ( Không tính người làm ăn thời vụ, tạm thời), nếu có tâm huyết và nguyện vọng xin vào hội, đều được kết nạp làm hội viên chính thức của Hội đồng hương Hải Cường.
Việc kết nạp hội viên được tiến hành liên tục, thường xuyên trên tinh thần tự nguyện của người xin gia nhập và được Ban thường thường trực nhất trí thông qua, giao cho các Chi hội lên danh sách, trích ngang và thu hội phí nộp cho thủ quỹ Hội. Những Hội viên không đóng hội phí 2 năm liên tiếp, BCH Hội tiến hành xóa tên khỏi danh sách và thông báo công khai trong buổi họp toàn thể Hội viên trong năm tiếp theo và trên blog này.
Điều 2: Quyền lợi Hội viên : Được mời tham dự buổi họp mặt hàng năm của Hội, được BCH hội thăm hỏi, động viên, giúp đỡ khi ốm đau, tai nạn, cưới hỏi,và khi gia đình nội tộc gặp biến cố đặc biệt khác.
Cụ thể :
- Cưới : 100.000 đ/người - Nếu 2 Hội viên kết hôn với nhau = 200.000 đ/2hv.
- Ốm đau, tai nạn :100.000 đ/lần
- Chúc thọ cha mẹ các cụ từ 70 tuổi trở lên : 100.000 đ ( Trường hợp cha mẹ ở quê, hội sẽ gửi về)
- Cha mẹ qua đời: 200.000 đ/lần
- Con của hội viên thi đỗ Đại học : 200.000 đ/người ; Đỗ cao học : 300.000 đ/người
Điều 3: Nghĩa vụ của Hội viên : Tham gia đầy đủ những buổi họp mặt khi BCH hội có thư mời, đóng góp hội phí đầy đủ, đúng thời gian quy định, tích cực tham gia các phong trào do Hội đề ra. Đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau vượt khó và làm giàu chính đáng, gương mẫu chấp hành các quy định của chính quyền tại nơi cư trú, không vi phạm pháp luật nhà nước, tích cực phấn đấu , công tác, sản xuất và học tập, đóng góp tài lực và vật lực xây dựng quê hương.
B. PHẦN 2 : BAN CHẤP HÀNH
Điều 4: Ban Chấp Hành Hội đồng hương Hải Cường do đại hội hiệp thương đề cử và biểu quyết ( bằng tay) thông qua. Nhiệm kỳ của BCH hội là 4 năm. ( Nhiệm kỳ 1 từ 2004 đến 2008).
Điều 5: BCH Hội có số lượng từ 13 đến 17 thành viên . Gồm 1 chủ tịch, 4 đến 6 phó chủ tịch và một số ủy viên . Từng khu vực độc lập đều có từ 1 đến 2 ủy viên. BCH thành lập Chi hội ( nếu có yêu cầu). Trong từng nhiệm kỳ cụ thể sẽ cử một số Hội viên cao niên làm cố vấn cho BCH.
Điều 6 : BCH Hội lãnh đạo theo nguyên tắc tập thể với đa số tán đồng hướng tới sự đồng thuận cao trong BCH. Mỗi quý (3tháng) BCH họp một lần hoặc khi cần có thể họp bất thường. Để giải quyết công tác thường xuyên và đột xuất, BCH cử ra Ban thường trực gồm : Chủ tịch và các Phó chủ tịch hội. Ban trường trực họp mỗi tháng một lần để giải quyết các công việc như điều 2 quy định.

C. PHẦN 3 : QUỸ HỘI VÀ THU CHI TÀI CHÍNH :
Điều 7 : Quỹ Hội được thu theo 2 nguồn dưới đây :
- Tiền hội phí hàng năm do từng Hội viên đóng góp. Phí đóng là : 100.000 đ/người/năm.
- Tiền mở Sổ Vàng do một số mạnh thường quân và các Hội viên đóng góp ủng hộ Hội.
Điều 8 : Quỹ hội & Sổ Vàng do BCH hội trực tiếp quản lý chi thu ( như quy định tại điều 2). Hàng năm phải có báo cáo quyết toán trước BCH và Đại hội toàn thể hội viên.

D. PHẦN 4: NHỮNG ĐIỀU KHOẢN KHÁC :
Điều 9 :  Bản Quy chế nàyqua Đại hội Hội đồng hương Hải Cường lần thứ I năm 2004, Đại hội giao cho BCH và Ban Thường trực Hội theo dõi, nhắc nhở Hội viên thực hiện nghiêm túc theo quy  định.
Điều 10: Các điều khoản trong bản Quy chế này không được phép sửa đổi khi chưa được Đại hội Hội đồng hương Hải Cường hàng năm thông qua. Đề nghị từng Hội viên thực hiện tốt bản Quy chế này để Hội ngày càng đoàn kết, phát triển và vững mạnh.


                         Thay mặt Hội đồng hương Hải Cường tại TP.HCM và các vùng lân cận
                                                                            Chủ tịch
                                                                      Lê Đình Phùng
                                                                             Đã ký

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét